Thói quen tốt được tạo dựng từ niềm tin mạnh mẽ – 4 cách để tạo dựng niềm tin hiệu quả

Gà con và đại bàng - Phú Vĩnh Thịnh

1.     Niềm tin là nền tảng tạo nên những thói quen tốt

Người thành công luôn có những thói quen tốt như: đọc sách, lên kế hoạch công việc hàng ngày, hàng tuần, thường xuyên rèn luyện thân thể, sáng tạo không ngừng,…

Khi được hỏi điều gì vẫn ngăn cản bạn hình thành được những thói quen tốt đó, hầu hết mọi người đều trả lời: tôi thiếu sự kỉ luật và cam kết bản thân. Vậy điều gì chúng ta cần để có thể rèn được cho mình đức tính kỉ luật. Đó chính là niềm tin?

Niềm tin chính là những điều bạn tin tưởng trong cuộc sống. Bạn thường không nhất thiết tin những gì bạn thấy, thế nhưng bạn thường thấy những gì bạn tin.

Niềm tin chính là ngọn hải đăng soi đường dẫn lỗi bạn vượt qua những khó khăn, chông gai đi đến đích thành công.

2.     4 cách hiệu quả giúp bạn tạo dựng niềm tin mạnh mẽ

Đây là 4 cách giúp bạn có thể hình thành và rèn luyện được niềm tin của mình ngày càng một mạnh mẽ hơn:

  1. Môi trường tích cực tác động rất tốt đến niềm tin

Có một câu chuyện rất hay, ngày xưa có quả trứng đại bàng sắp nở, vì một cơn gió thổi rớt vào tổ gà và thế là chú nở ra, lớn lên, được nuôi nấng như những gà con khác.

Một ngày nọ, chú thấy những sải cánh chim đại bàng lượn cao vút trên trời xanh và chú ao ước mình được bay như thế. Lập tức những con gà khác bay vào chế giễu chú: “ta chỉ là gà sao có thể bay cao được, đừng nằm mơ viễn vông nữa”

Và thế là lâu dần, chú đại bàng con tin rằng mình chỉ có thể đi hoặc bay tà tà. Chú sống cuộc đời như bao chú gà khác cho đến chết.

Ngược lại, nếu bạn sống trong một môi trường, mọi người xung quanh bạn đều có chí tiến thủ, muốn làm giàu và trở thành triệu phú, bạn cũng sẽ có niềm tin trở thành triệu phú.

Hãy chọn cho mình một môi trường sống tích cực, thành công sẽ ở gần bạn hơn.

Gà con và đại bàng - Phú Vĩnh Thịnh
Môi trường tích cực tạo dựng niềm tin mạnh mẽ
  1. Tự kỉ ám thị

Ronaldo luôn tự tin nói với mọi nguời và báo giới, anh luôn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 20 năm qua. Đó là cách anh luôn tự nói với bản thân rằng anh luôn là người giỏi nhất và anh luôn tin như vậy. Cũng chính niềm tin đó, Ronaldo luôn nỗ lực hết mình trên sân tập, cháy hết mình trong những trận đấu vì anh luôn tin mình làm được, xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

 Cristiano ronaldo tự kỉ ám thị
CR7 luôn tin và luôn phấn đấu để mình là người giỏi nhất
  1. Niềm tin được hình thành củng cố từ những thành tựu trước đó

Một điều tuyệt vời, niềm tin lớn theo thời gian nhờ những gì mình đạt được dù là nhỏ nhất. Bạn hít đất được 30 cái liên tục, đạt được điểm 9 trong kì thi cuối kì,…dù nhỏ nhất cũng giúp não bộ ta có cảm giác chiến thắng, củng cố niềm tin mình có thể làm được và làm tốt.

  1. Tri thức nuôi dưỡng niềm tin mạnh mẽ

Nếu thiếu sự hiểu biết, bạn không thể nào có đủ niềm tin. Chỉ khi bạn liên tục trau dồi tri thức về lĩnh vực đó, bộ não bạn mới củng cố niềm tin về điều đó.

Bạn biết rõ nên ngủ trước 11h mới tốt cho cơ thể, liệu bạn có vượt qua được sự cám dỗ của phim hay chơi game để đi ngủ sớm. Bạn chỉ đủ sự cam kết, kỉ luật thực hiện được thói quen ngủ sớm khi bạn đủ hiểu về những tác hại khôn lường của việc ngủ trễ tới thần kinh, tim mạch, gan,…

Đọc sách thường xuyên, tham gia các khóa học bổ ích, tiếp xúc học hỏi từ những người thành công,… là những cách giúp bạn củng cố niềm tin mạnh mẽ.

Leave a Comment